11/7/22

5 đặc điểm của người có đức cao vọng trọng, có khí chất

Ta thường nghe người xưa nói rằng phải tích đức nhiều hơn nữa để sau này được phúc báo, vạn sự hanh thông sẽ đến với mình.

Tôi cũng thấy một số gia đình có bậc hiền triết, đời sau đều là những người bình thường, sinh ra trong gia đình bình thường nhưng con cháu đầy hứa hẹn, làm quan cao, làm được nhiều việc có ích cho dân, được nhân dân khen ngợi. tổ tiên trong dòng họ này. Vì vậy, sẽ có may mắn cho các thế hệ tương lai.

Vậy, "Âm Đế" chính xác là gì? Làm thế nào chúng ta có thể tích lũy âm đức và ban phước cho con cháu của chúng ta?

5-dac-diem-cua-nguoi-co-duc-cao-vong-trong-co-khi-chat

Theo quan điểm của chữ "âm", không khó hiểu cái gọi là "âm đức" là đức tính nữ tính, ẩn tàng và không rõ. Tức là làm việc thiện và không công khai.

Người khác không biết, hoặc họ đã làm công quả mà họ cũng không biết. Tôi chỉ làm vì tấm lòng chân thành, và hành động tự nhiên từ tấm lòng của trời. Từ góc độ vị tha, tôi thực sự đặt mình về lợi ích và cảm xúc của người kia. hãy cân nhắc.

Suy nghĩ và hành vi này thực sự có thể giúp ích được gì cho người khác, người khác không biết và mình cũng không “quan tâm”, cho rằng đây là nhiệm vụ của mình, việc mình nên làm, cứ làm thì tự nhiên sẽ không biểu hiện ra, và nó thậm chí rất dễ dàng Chỉ cần quên nó đi, đây là sự tích lũy đức hạnh thực sự, và nó là sự tích lũy đức tính tuyệt vời.

Những người "Âm đức" này thường có thói quen suy nghĩ và đặc điểm hành vi khác với "người thường", chính vì những đặc điểm này mà họ và con cháu của họ có thể có vận mệnh tốt đẹp lâu dài. Bạn cũng có 5 đặc điểm sau thì bạn là người có đức cao vọng trọng, có khí chất:

Đầu tiên, lòng tốt


“Mọi thứ đều bắt đầu từ trái tim” và “mọi thứ chỉ được tạo ra bởi trái tim”, trái tim của chúng ta là gốc rễ của mọi thứ. Và “ngoại hình sinh ra từ tâm”, tâm thái của chúng ta như thế nào thì khi thể hiện ra bên ngoài nó sẽ thể hiện ra những “tướng mạo” khác nhau. Người có tâm tính tốt phải có tướng mạo “nhân hậu, nhân hậu”.

Đối xử tốt với người khác, tốt bụng và vui vẻ, khiến mọi người hài lòng và sẵn sàng chủ động tiếp cận. Người như vậy có tính cách lôi cuốn, xung quanh thường có nhiều bạn tốt.


Thứ hai, sự hào phóng


"Bố thí" là một trong sáu ba la mật trong tu hành. Xuất phát từ quy luật nhân quả luân chuyển của đạo Phật, có thể nói rằng mọi thứ chúng ta đạt được trong kiếp này đều là kết quả của sự cho đi trong kiếp trước.

Bởi vì không cho đi, sẽ không có lợi, và sẽ không có phước. Trong cuộc sống này, những thành phần giàu có, giàu có và đáng kính của các tầng lớp trên của xã hội đều là kết quả của việc siêng năng thực hành bố thí trong quá khứ.

Bố thí có thể được chia thành ba loại: “Bố thí của cải, Bố thí Pháp và Bố thí sự không sợ hãi”. Bố thí của cải mang lại sự giàu có, Bố thí Pháp mang lại trí tuệ và sự thông thái, và Bố thí sự không sợ hãi mang lại sức khỏe và tuổi thọ.

Thứ ba, bằng lòng với ít ham muốn hơn


Tất cả các loại ham muốn của con người là nguồn gốc của tất cả các loại đau khổ. Ví dụ, "của cải, tình dục, danh vọng, thức ăn và giấc ngủ" không phải là sự cám dỗ đối với con người. Mọi người đều muốn sống thoải mái, đặc biệt là thoải mái và ngồi xuống và thư giãn. Đây là bản chất của con người.

Việc thỏa mãn những nhu cầu cơ bản nhất đương nhiên là điều dễ hiểu, nhưng cần phải hiểu rằng, những mong muốn của con người là không bao giờ cạn kiệt. Bạn càng nhận được nhiều, bạn càng muốn có nhiều hơn và tốt hơn bạn có được, bạn càng gạt bỏ những cái xấu, không có hồi kết.

Những người có thể bằng lòng với ít ham muốn hơn hiểu được giá trị cơ bản và ý nghĩa của cuộc sống, vì vậy họ có thể tìm thấy con người thật của mình mà không bị mắc kẹt bởi những thứ bên ngoài. Người như vậy mới thật là người có trí tuệ lớn, có gốc rễ thiện lương.

5-dac-diem-cua-nguoi-co-duc-cao-vong-trong-co-khi-chat

Thứ tư, tính tình hiền lành


Như đã đề cập trước đó, trái tim là gốc rễ của mọi thứ. Do những dự định khác nhau, chúng ta dần dần hình thành những thói quen ứng xử khác nhau và hình thành nên những đặc điểm tính cách khác nhau.

Và chính khí chất quyết định sự khác biệt trong thái độ và phương pháp của chúng ta đối với con người và vạn vật, đồng thời cũng quyết định hướng phát triển cuộc sống của chúng ta. Mọi thứ đều là "thói quen".

Vì vậy, có người nói: bạn có khí chất gì thì cuộc đời bạn sẽ có phúc khí. Người hiền lành, tốt tính có nhiều cơ hội hơn người khác, may mắn cũng không nhiều, nói không ngoa thì những cái tốt này là do cái tính tốt của họ mang lại.

Ngược lại, người bướng bỉnh, nóng nảy thì cuộc sống sẽ bị hạn chế.

Thứ năm, kiêng sát sinh và hãy phóng sinh.


Trong Phật giáo, “sát sinh, trộm cắp, rượu chè lăng nhăng và kiêu ngạo” được gọi là ngũ giới, trong đó, sát sinh là giới đầu tiên. Nói cách khác, giết người tùy ý sẽ mang lại quả báo rất nặng nề, phước báo cũng bị hao hụt rất nhiều.

Đức Phật nói rằng trong sáu cõi luân hồi, tất cả chúng sinh đều ở trong vô minh, làm tổn thương lẫn nhau và phải chịu quả báo.

Nếu có thể kiêng sát sinh phóng sinh, nhất định sẽ được Long Thiên ca ngợi, bảo hộ người và thần, người kiêng sát sinh phóng sinh, phúc khí vô lượng!

Ngoài ra, có thể ăn chay là kiêng sát sinh, phóng sinh, vì vậy, dù ở góc độ nhân quả tuần hoàn hay dưới góc độ sức khỏe dinh dưỡng thì việc ăn chay cũng cần được phát huy và phát huy mạnh mẽ.


Vui lòng trích dẫn link nguồn khi copy nội dung bài viết này! Trân trọng cảm ơn

Bài cũ hơn
Bài mới hơn

post written by:

0 comments: